Welcome

Welcome

วันจันทร์ที่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2557

บันทึกอนุทินครั้งที่ 14

วิชาการจัดประสบการณ์เด็กปฐมวัยที่มีความต้องการพิเศษ

(EAED 2209)

วันจันทร์ที่  1  ธันวาคม  2557

ภาคเรียนที่ 1/2557

เวลาเรียน  14.10 น. -  16.40 น.



ในสัปดาห์นี้เป็นสัปดาห์สุดท้ายของการเรียนการสอนอาจารย์ให้เขียนความรู้สึกที่มีต่อในรายวิชานี้ซึ่งทุกคนตั้งใจและมีความสุขเวลาเขียนเหมือนเขียนความในใจ...




ต่อมาอาจารย์ได้ประกาศคะแนนรางวัลเด็กดีซึ่งได้ทั้งหมด 6 คน  
และฉันเป็นหนึ่งในนั้นที่ได้รางวัลเด็กดีนี้...









การนำไปประยุกต์ใช้

                        เราสามารถนำความรู้ที่ได้ในการเรียนรายวิชานี้ทั้งหมด ไปใช้ในอนาคตได้ เพราะการเป็นครูเราต้องมีความรู้รอบด้าน เช่นเดียวกับเรื่องของเด็กพิเศษ ในอนาคตอาจได้เจอเด็กเหล่านี้ ซึงควรมีความรู้เบื้องตนไว้ จะได้ใช้ได้ถูก ซึ่งมีความจำเป็นอย่างมากสำหรับเด็ก และเราจะได้รู้ด้วยว่าเรื่องใดที่มีความเหมาะสมและตรงกับความต้องการของเด็กที่มีความต้องการพิเศษ ในเรื่องของการดูแลส่งเสริมพัฒนาการให้ดียิ่งขึ้นสำหรับเด็กปฐมวัยนั้นเอง


ประเมินตนเอง

                      ในสัปดาห์นี้เป็นสัปดาห์ที่สบายมากเพราะอาจารย์พูดคุยถึงตลอดเวลาที่สอนมาว่าความรู้สึกเป็นอย่างไรและให้บอกความรู้สึกนั้นกับรายวิชานี้ซึ่งดิฉันตั้งใจเขียนเพราะมันเป็นอะไรที่เป็นความคิดของเราไม่ถูกไม่ผิดและมีความสุขเวลาเขียนมากด้วย

ประเมินเพื่อน  

                        เพื่อนแต่ละคนตั้งใจฟังที่อาจารย์พูดหรืออธิบายให้ฟังอย่างเงียบที่สุดแต่ก็เงียบได้แปปเดียวสักพักก็คุยกันเสียงดังเหมือนเดิม

ประเมินอาจารย์  

                          อาจารย์น่ารักมากตลอดเวลาที่เรียนมาทั้งเทอมญอาจารย์สอนดีเข้าใจนักศึกษาทุกคนสามารถพูดคุยปรึกษาได้ตลอดเวลาอาจารย์สอนก็ตั้งใจสอนเนื้อหานั้นอย่างเข้าใจเวลาพูดคุยกับนักศึกษาก็เป็นกันเองสุดๆสรุปคืออาจารย์สอนดี น่ารักมากๆๆๆๆๆ

                         
นางสาวชลิดา       อินทร์ถนอม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น